ยินดีต้อนรับคร้า

Blog นี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสวย ความงาม เคล็ดลับต่างๆเอาใจสาว แต่หนุ่มๆก็เอาไปใช้ได้นะ สนใจ ช่วยกดติดตามกันด้วยนะคร้า ขอบคุณค่ะ

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ข้อศอกด้านทำอย่างไรดี?...เรามีวิธีแก้มาฝากค่ะ

ปัญหาข้อศอกด้านนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่ตั้งใจให้เกิด แต่ก็เกิดเนื่องจากการทำกิจกรรม(บางอย่าง)ในชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง ซึ่งกิจกรรมบางอย่างที่เราทำอยู่นั้นตัวเราเองก็ไม่รู้เลยว่าจะส่งผลร้ายต่อ ผิวพรรณของเราได้ เช่น การเท้าโต๊ะด้วยศอกเป็นเวลานานๆ จะส่งผลเสียที่ตามมานั่นคือ ข้อศอกของคุณจะด้าน ดังนั้นเราลองมาดูวิธีการแก้ไขกันดีกว่าค่ะ



1. เลิกเท้าโต๊ะด้วยข้อศอก มิเช่นนั้นต่อให้นวัตกรรมเริ่ดแค่ไหนข้อศอกก็จะกลับมาด้านอีก ผิวหนังบริเวณข้อศอกมีหน้าที่ปกป้องข้อต่อ กล้ามเนื้อ และกระดูก มันจึงต้องปรับตัวตามแรงกดดันที่ได้รับ เช่นเดียวกับ ผิวหนังบริเวณส้นเท้าและเข่าหรือปลายนิ้วของคนเล่นกีตาร์ แต่ข้อศอกของคุณไม่จำเป็นต้องได้รับการปกป้องมากขนาดนั้น แต่ถ้าคุณเท้าศอกบ่อย ๆ โดยเฉพาะคนที่นั่งโต๊ะผิวที่ตายแล้วก็จะทับถมกันเรื่อย ๆ
2. รักษาความสะอาด ข้อศอกที่ทำงานหนักมักจะแห้งและไม่น่าดู พอคุณยืดแขน ผิวก็จะย่น เกิดการหมักหมม การทำความสะอาดจึงเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยป้องกันผิวด้านและขับไล่เชื้อโรค แต่ควรจะหลีกเลี่ยงสบู่ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือที่เป็นกรดรุนแรง เพราะอาจทำให้ผิวยิ่งแห้งเข้าไปอีก
3. ขัดผิว เอาเซลล์ใหม่ ๆ ขึ้นมาแทนที่เซลล์เก่าอยู่เสมอ อาจจะเป็นอีกหนทางหนึ่งในการบรรเทา "ผิวหนังไก่" ที่ข้อศอกและต้นแขนได้ คุณอาจขัดระหว่างอาบน้ำและตามด้วยโลชั่นที่มีส่วนผสมของกรดแล็กติกก็ได้
4. เพิ่มความชุ่มชื้น เพราะ ข้อศอกไม่ค่อยมีต่อมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างที่ผิวส่วนอื่นมี การทาปิโตรเลียมเจลลี่หรือครีมที่มีความชุ่มชื้นแบบพิเศษจึงช่วยได้ เช่นเดียวกับการดื่มน้ำมาก ๆ
5. ไปพบแพทย์ เพราะบางทีข้อศอกก็แห้งและด้านเกินเยียวยาบางครั้งอาจเป็นโรคสะเก็ดเงินหรือ ว่าเป็นโรคผิวหนังอักเสบ ซึ่งอาจจะทำให้ผิวหนาและแห้งแบบที่คุณรักษาเองไม่หาย ดังนั้น ควรไปพบแพทย์ผิวหนังดีกว่า หากไม่เป็นโรคก็จะได้หมดห่วงและยังประเมินได้ด้วยว่า คุณจะใช้เลเซอร์หรือทรีตเมนต์แบบไหนในการรักษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น